Máy photocopy là một trong những thiết bị văn phòng, máy móc công nghiệp cực kỹ quan trọng giúp việc in ấn văn bản, sao chép tài liệu một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng sản xuất cung cấp máy in, máy photocopy cực kỹ hiện đại và chất lượng. Một số máy in chính hãng uy tín được các doanh nghiệp tin dùng như: máy photocopy Xerox, máy photocopy Ricoh, máy photocopy HP,…

  • Fuji Xerox: là một trong những hãng máy photocopy ra đời rất sớm trong số những hãng máy photocopy có mặt trên thị trường hiện nay, là một hãng máy photocopy mạnh mẽ nhất về mãng an ninh bảo mật dữ liệu, cho phép người dùng tạo tài khoản USER cá nhân và có thể tự quản lý bằng mật khẩu cá nhân của mình. Ngoài ra dữ liệu của hãng máy photocopy Xerox được mã hóa nhằm giúp chúng ta có thể tránh thất thoát dữ liệu.

may in fuji xerox

  • HP: hãng máy photocopy HP là một hãng chuyên sản xuât các thiết bị máy photocopy để bàn hàng đầu thế giới. Đặc biệt hơn nữa đó chính là các sản phẩm máy in mini. Nếu chúng ta làm việc tại các văn phòng hay thường xuyên sử dụng in ấn thì chắc hẳn chúng ta rất hay gặp những chiếc máy in, máy photocopy của hãng HP đúng không nào?

may in hp

  • Ricoh: Hãng máy photocopy Ricoh là một trong những hãng máy photocopy chính hãng uy tín và chất lượng nhất đến từ Nhật Bản. Mà một hãng máy photocopy có độ phổ biến trên toàn cầu. Không chỉ dừng lại ở các máy photocopy cho văn phòng, nhắc đến các chiếc máy photocopy công nghiệp khổ A0, A3 chúng ta không thể không nhắc tới hãng máy photocopy Ricoh được. Ricoh Là một hãng máy photocopy nổi bật với các dòng máy photocopy công nghiệp có mặt trên thị trường.

may in ricoh

Ngoài ra, bên cạnh các chức năng cơ bản, hãng máy photocopy Ricoh với công nghệ tân tiến, hiện đại bật nhất đã cho ra đời vô số các giải pháp văn phòng dành cho máy photocopy Ricoh. Nhờ vào đó, quá trình in ấn của các doanh nghiệp trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn, kiểm soát chi phí in ấn tối ưu nhất và tối đa hóa năng suất làm việc.

Trên thị trường xuất hiện rất nhiều hãng máy photocopy với các tính năng hầu như giống nhau, vậy làm thế nào để lựa chọn một chiếc máy Photocopy chính hãng phù hợp với văn phòng của bạn?

Bạn có thể cân nhắc các yếu tố sau để lựa chọn một trợ lực phù hợp nhất nhé:

+ Nhu cầu: Nhu cầu sao chụp và in của bạn là Màu hay Đen Trắng

+ Chức năng cần thiết: Ngày nay, đa phần máy Photocopy của các hãng đều đã tích hợp đầy đủ các chức năng Copy, In, Scan trên cùng một thiết bị. Bạn chỉ cần quan tâm xem sản phẩm đó có Kết nối USB hay Mạng, có chức năng sao chụp 2 mặt (Duplex) không, có chức năng nạp bản gốc tự động không (ARDF), bạn có cần mua kèm chức năng Fax hay không? Chức năng Fax khá là đắt tiền, nên bạn cần cân nhắc sử dụng máy Fax tách rời hay mua kèm để tiết kiệm chi phí.

+ Số bản chụp + in / tháng: Tùy thuộc vào số lượng giấy Chụp, in hàng tháng mà bạn cần một chiếc máy Photocopy phù hợp. Điều này phụ thuộc rất lớn vào vai trò của cán bộ tư vấn.

+ Ngân sách: Rõ ràng, ngân sách đóng vai trò rất quan trọng. Máy có càng nhiều chức năng (Chỉ Copy hoặc có cả chức năng In và Scan) và công suất (5,000 bản chụp 1 tháng hoặc 20,000 hoặc 100,000 bản chụp 1 tháng…) càng lớn thì tất nhiên giá thành càng cao.

+ Tốc độ máy: Tốc độ máy là một trong những thông số nổi bật và thường được quan tâm đầu tiên khi mua máy. Tốc độ sao chụp, thường được viết tắt là CPM (Copy per minute) hoặc hoặc PPM (Print per minute), có nghĩa là số lượng bản chụp máy sẽ thực hiện được trong một phút.

+ Các thông số kỹ thuật khác: Tốc độ, bộ nhớ, ổ cứng, quản lý người sử dụng… Đây cũng là những yếu tố quan trọng, nhưng rõ ràng bạn cần phải được tư vấn về những yếu tố cơ bản được nêu bên trên trước.

+ Và điều đặc biệt quan trọng hơn hết là bạn phải chọn cho mình một đơn vị cung cấp máy photocopy chính hãng uy tín nhất, tránh việc bỏ một số tiền lớn ra để mua về sản phẩm hàng bãi, hàng kém chất lượng.