Sử dụng máy photocopy lâu ngày với cường độ cao, liên tục người dùng sẽ gặp một số tình trạng như chóng mặt, đau đầu, hoa mắt. Nguyên nhân chính là do quá trình quét, sao chép của thiết bị sản sinh ra khí Ozon – loại khí thải gây hại tới sức khỏe con người.

Một số tác hại của chất thải máy photocopy:

Hoa mắt, chóng mặt, đau đầu

Đây là một trong như biểu hiện dễ nhận thấy nhất. Nguyên nhân chính là do mực nước của máy photocopy. Khi ở nhiệt độ  thấp, các loại mực nước có thể bị bốc hơi, dễ gây đau đầu, hoa mắt, kém tỉnh táo, mất tập trung,… khi hít vào.

Hệ miễn dịch dần kém đi, sưng phổi

Luồn điện xung trên bề mặt máy photocopy cực lớn. Trong quá trình sử dụng, máy phát ra một lượng lớn khí ozon độc hại. Khí Oxy trong không khí khi kết hợp với khí này sẽ khiến bạn bị phù nề sưng phổi. Đây cũng là một trong những nguyên do làm việc trong môi trường văn phòng bạn thường xuyên bị ho, dễ mắc bệnh truyền nhiễn và hệ miễn dịch dần kém đi.

Thay đổi cấu trúc nhiễm sắc thể

Máy photocopy ngày nay đa số đều sử dụng mực khô hoặc mực nước có chứa oxit cacbon thơm. Chất này dễ bị ngấm vào da khi tiếp xúc thường, có thể làm thay đổi cấu trúc nhiễm sắc thể.

Đặc biệt đối với sản phụ, nếu phải dùng máy photocopy thường xuyên dễ gây ra nhiều hệ lụy, sức đề kháng kém cho các thế hệ sau.

Làm tổn thương hệ thần kinh trung ương

Máy photocopy cũ thường sẽ có hệ thống đèn thủy ngân. Tia cực tím sẽ phát ra khi các sợi đốt hoạt động gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương và còn nhiều cơ quan, bộ phận khác trên cơ thể, gây lão hóa nhanh chóng hơn.

 

Một số biện pháp hạn chế chất thải độc hại từ máy photocopy

Sử dụng máy photocopy chất lượng, thương hiệu đáng tin cậy

Các nhà sản xuất thấu hiểu được các tác hại nguy hiểm của máy photocopy, không ngừng cải tiến, đổi mới để cho ra các dòng sản phẩm an toàn với sức khỏe của người dùng.

Đa số các dòng máy mới ngày nay đều được trang bị hệ thống đèn Led và các màng lọc. Giúp ngăn chặn tối đa các tác hại xấu đến cơ thể con người.

Do đó, những chiếc máy photocopy đời mới hiện đại, là sự lựa chọn tốt nhất để người dùng có thể trách được các ảnh hưởng của máy.

Một số gợi ý giúp hạn chế tiếp xúc với các chất thải độc hại từ máy photocopy

  • Nên đặt máy ở nơi có ánh sáng mặt trời, tránh đặt cùng lúc nhiều máy cùng một nơi, điều này sẽ làm tăng khả năng nhiểm bệnh
  • Lựa chọn vật tư sử dụng ( mực máy) chính hãng, chất lượng tốt. Mực trôi nổi giá rẻ trên thị trường chứa rất nhiều tạp chất rất nguy hiểm cho người dùng sử dụng lâu dài.
  • Hạn chế nhìn vào ánh sáng phát ra từ máy photocopy để bảo vệ mắt.
  • Không nên sử dụng máy liên tục trong nhiều giờ, nên để máy nghỉ ngơi sau khi hoạt động liên tục 1 giờ . 

Trên đây là một số nguy hại cũng như cách khắc phục mà Siêu Thanh muốn lưu ý đến Quý khách hàng khi chọn mua và sử dụng máy photocopy.

Siêu Thanh cam kết luôn mang đến những sản phẩm tốt nhất cho người dùng. 

>> Liên hệ ngay 028 6262 8888